On The Road

วันที่ 1 อ.เมือง จ.สุราษ ถึง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

ตื่นเช้ามาพร้อมกับคำถามคำแรก “ฝนตกป่าว” ก็เป็นการเริ่มต้นวันแรกของการท้าทายทุกจังหวัดที่ดีต่ะ ฝนตกนิดหน่อย แดดออกนิดๆ ไม่ทรมานกันเกินไป เป็นได้แบบนี้ยันจบทัวร์ได้จะดีมาก เอ๊ะ ขอมากไปมั้ยเนียะ

วันนี้ล่าลายเซนต์มาได้ 3 อัน จากพี่แซม ร้านจักรยาน เซ็นเตอร์ ไบค์, เจ้าหน้าที่โรงแรมร้อยเกาะ และคุณ เทพศิลป์ ผ่องแก้ว เจ้าหน้าที่จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งพี่เขาเป็นเจ้าของค่ายหนังตะลุงหนำเทพศิลป์ด้วย ขอบคุณมากค่ะ ที่ทุกคนยอมเซนต์ให้

ชอบคุณพี่แซมมากค่ะ ที่เขียนคำอวยพรมาให้ ก็ให้กิจการร้านเซ็นเตอร์ไบค์ของพี่แซมค้าขายดีขึ้นเยอะๆนะค่ะ พี่จะได้ไม่ต้องเฝ้าร้านเอง จะได้มีเวลาไปปั่นจักรยาน อย่ารอแก่ค่ะ เดี๊ยวจะไม่มีแรงซะก่อน

ขอบคุณพี่เทพศิลป์ เขียนคำอวยพรให้เป็นภาษาหนังตะลุง คือมาเป็นกลอนเลย ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ซึ้งใจมากค่ะ ที่อุตสาห์ลงทุน เขียนบทกลอนนึ้มาให้ทั้งๆที่เราเพิ่งรู้จักกัน ก่อนลาพี่เทพศิลป์มีโชว์อัลบั้มรูปกิจกรรมที่จัดกับทางค่ายหนังตะลุงของพี่เขา ดีใจนะที่เห็นคนต่างชาติ เข้ามาศึกษา ฝึกศิลป์ศาสตร์ทางด้านนี้ ทั้งๆที่คนในประเทศเองกลับไม่สนใจ

สถานที่ท่องเที่ยววันนี้เราแวะไปโรงเรียนฝึกลิง ที่คราวที่แล้วขี่ผ่านแต่ไม่มีโอกาสได้หยุด คราวนี้ได้หยุดแต่เจ้าของไม่อยู่ ก็เลยไม่ได้เห็นอะไรมาก แอบเซ็งเหมือนกัน 555 ระหว่างทางไปโรงเรียนฝึกลิง คนในพื้นที่ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านแล้วถามพอลว่า ไปไหน ด้วยความที่พอลแน่นกับภาษาไทยมากก็เลยตอบไปอย่างมั่นใจกับสามคำว่า “ไป….ลิง…นักเรียน” 555 ก็ยังดีนะที่พี่เขาเข้าใจ

มีแวะไปรษณีย์กลางทาง ดันลืมแวะที่อำเภอเมือง ก็เลยต้องแวะที่ อำเภอท่าใหม่แทน ฮามาก เข้าไปถามหาโปสการ์ดของจังหวัดสุราษ เจ้าหน้าที่บอกไม่มี มีแต่ของจังหวัดเลย คือ…งง…สุราษกับเลยไม่ได้ใกล้กันเลยนะค่า แต่ก็ต้องส่ง เลยซื้อของจังหวัดเลยมา ก็หวังว่า จบทัวร์แล้วจะไม่ งง

มีแต่คนบอกให้ระวังฝน แต่สงสัยเราจะปั่นกันเร็วมาก เพราะเมฆฝนตามมาไม่ทัน 555

จุดหมายปลายทางวันนี้มาถึง อ.สิชล โดยสวัสดิภาพ รอบนี้เตรียมตัวมาดี ซื้อลำโพงอันเล็กๆ ติดมาด้วย ต่อกับ ไอพอด ทำให้ มีเสียงเพลงคลอมาด้วยตลอดทาง เชื่อแล้วว่าเสียงเพลงทำให้ระยะทาง 80 กว่าโลที่ปั่นมา ดูสั้นลงไปเลยทีเดียว

Tags: , ,

No comments yet.